Bí quyết lãnh đạo nhân tài
Để quản lý đội ngũ chuyên viên dày dặn kiến thức và kinh nghiệm, thì cần những kỹ năng đặc biệt.
Khi nhân viên có năng lực chuyên môn giỏi hơn, các sếp cần:

1. Chứng minh đam mê công việc
Có quan điểm đánh giá: lao động 40 tiếng/tuần và nghỉ du lịch 4-5 tuần/năm là thiếu lửa đam mê với công việc đang làm. Người làm sếp phải thực sự yêu và gắn bó với công việc phần lớn thời gian. Đó sẽ là tấm gương tốt để các nhân viên cảm phục và noi theo.

2. Nâng cao năng lực
Khi cạnh tranh toàn cầu ngày càng quyết liệt, công việc thiếu ổn định, vị trí kém an toàn. Vậy nên, mọi người liên tục cập nhật kiến thức và không ngừng trui rèn kỹ năng. Người lãnh đạo cần có tầm nhìn xa, khuyến khích nhân viên học thêm kỹ năng và nghiệp vụ họ sẽ cần trong tương lai.

3. Đánh giá cao thời gian
Giá trị của thời gian ngày càng tăng. Người lãnh đạo làm mất thời gian của nhân viên sẽ không được đánh giá cao. Người quản lý thành công biết cách thu xếp công việc nhanh mà vẫn bảo đảm chất lượng, khơi gợi nhân viên cống hiến hết mình, nâng cao năng lực từng cá nhân.

4. Xây dựng mạng lưới quan hệ
Để là lãnh đạo giỏi, cần thực tài, đam mê và mối quan hệ. Các sếp phải xây dựng mạng lưới quan hệ rộng, rồi giúp nhân viên mở rộng kết nối với trong và ngoài công ty để phục vụ công việc hiệu quả hơn. Làm được diều đó, người lãnh đạo sẽ có được lòng trung thành của một tập thể giỏi.

5. Phát triển hạnh phúc
Chẳng ai muốn làm công việc nhàm chán vô nghĩa khiến mình uể oải, chán chường. Nhà lãnh đạo giỏi phải mở một thế giới rộng lớn đầy triển vọng để nhân viên cảm thấy hài long khi làm công việc mình yêu thích, an tâm sống với đam mê.

Quản lý đội ngũ nhân viên tài năng là công việc thử thách nhưng hết sức thú vị. Nhà lãnh đạo thành công không chỉ nhìn vào việc, mà còn biết quan sát người thực hiện. Vạch ra con tương lai giúp nhân viên nâng cao năng lực sẽ góp phần lớn để công ty phát triển.
vnjobs.com.vn
Theo Theo doanhnghiepvietnam.com.vn
Số lần xem: 78 Lên đầu trang
Các bài viết khác
Bí quyết thu hút và giữ chân người tài
Làm sao tuyển được nhân tài?
Chuyên mục
Người Khuyết Tật (31)
Kỹ Năng Phỏng Vấn (7)
Cẩm Nang Thu Hút Nhân Tài (10)
Cẩm Nang Tuyển Dụng Nhân Tài (21)
Quản trị nguồn nhân lực (24)