Sự tôn trọng là chìa khóa để giữ chân nhân viên
Phát ngôn viên của Regus - nhà cung cấp giải pháp không gian làm việc hàng đầu thế giới - ông William Willems, Phó giám đốc Regus khu vực Úc, New Zealand và Đông Nam Á bình luận: "Từ tháng 6 đến tháng 8, các nhân viên thường tận dụng kỳ nghỉ hè để cân nhắc những gì chờ đợi họ trong tháng 9 và tình hình công việc của họ. Đây là tiếng chuông cảnh tỉnh đối với các nhà quản lý, bởi họ có thể đang bỏ qua những biện pháp đơn giản, thiết thực và tiết kiệm chi phí mà họ có thể áp dụng ngay để đảm bảo không xảy ra tình trạng sau kỳ nghỉ nhân viên đến công ty với đơn xin thôi việc”
Kỳ nghỉ hè là dịp tất cả chúng ta nhìn nhận lại công việc của mình và suy nghĩ xem chúng ta đã hài lòng với công việc hiện tại chưa hay đã đến lúc nên “đi”. Đối với những nhà quản lý, một việc đặc biệt quan trọng là làm cho nhân viên cảm thấy hài lòng với công việc trong những tháng hè, bằng cách đó để giữ chân những nhân viên tốt. Những người làm công ở Thái Lan và Việt Nam tuyên bố rằng việc thể hiện sự tôn trọng đối với tất cả mọi người trong đội ngũ nhân viên là yếu tố quan trọng nhất để tạo ra một nền văn hóa doanh nghiệp tốt đẹp. Trong cuộc khảo sát mới nhất của Regus, hơn 17.000 người tại hơn 80 quốc gia đã được hỏi về những yếu tố thuận lợi để hình thành nên bầu không khí làm việc vui vẻ. 65% nhân viên người Thái Lan và Việt Nam nói rằng tôn trọng đồng nghiệp là yếu tố chủ chốt. Khuyến khích chia sẻ kỹ năng và kiến thức giữa các nhân viên (60%) và luôn luôn có mặt đúng giờ tại các cuộc họp (35%) được bình chọn là yếu tố quan trọng thứ hai và thứ ba. Giúp đỡ các đồng nghiệp gặp khó khăn cũng được 29% số người được hỏi nêu lên.
Theo ông William Willems, "bên cạnh việc tăng lương và thưởng vật chất, các bước đơn giản như thể hiện sự tôn trọng đối với tất cả nhân viên, khen ngợi các nhân viên giỏi và giúp đỡ các đồng nghiệp phát triển bằng cách khuyến khích chia sẻ các kỹ năng và kiến thức góp phần tạo ra một môi trường lành mạnh và nhân viên không dễ dàng bị cám dỗ nghỉ việc."./.
VNJobs
Theo Theo VEN
Số lần xem: 73 Lên đầu trang
Các bài viết khác
Nghệ thuật phê bình nhân viên
yếu tố nào thu hút nhân tài
Thử việc - Cơ hội tìm "VÀNG MƯỜI" cho doanh nghiệp
Cách Viết Mục Đăng Tuyển Trực Tuyến Thu Hút Ứng Viên
Bí quyết lãnh đạo nhân tài
Bí quyết thu hút và giữ chân người tài
Làm sao tuyển được nhân tài?
Chuyên mục
Người Khuyết Tật (31)
Kỹ Năng Phỏng Vấn (7)
Cẩm Nang Thu Hút Nhân Tài (10)
Cẩm Nang Tuyển Dụng Nhân Tài (21)
Quản trị nguồn nhân lực (24)