4 sai lầm ngớ ngẩn nhất trong việc tuyển dụng
Trong quá trình tìm kiếm những nhân viên giỏi nhất, các doanh nghiệp đôi khi áp dụng những nguyên tắc tuyển dụng thực tế lại gây bất lợi cho chính doanh nghiệp mình.







Vấn đề này cũng có thể công ty của bạn đã từng gặp phải.

Trên thị trường lao động, bạn cho rằng việc tuyển dụng lao động tưởng chừng là một công việc rất dễ dàng. Tuy nhiên thực tế có rất nhiều doanh nghiệp đã phải rất nhọc công mới có thể tuyển dụng được những người lao động có trình độ tốt.

Trong một cuộc nghiên cứu mới đây của Inc. 5000 CEO, việc tuyển dụng lao động có nghiệp vụ sắc bén mặc dù là mối quan tâm hàng đầu trong sự điều tiết của chính phủ và nền kinh tế, nhưng vẫn có đến gần ¼ những người làm công tác tuyển dụng cho rằng đó là thách thức rất lớn, thậm chí họ đã phải chuẩn bịđối mặt với vấn đề đó trước 3 tháng.

Quả thật như vậy, không phải tất cả các ứng cử viên đều là những ngôi sao. Nhưng nếu doanh nghiệp bạn vẫn cứ tiếp tục thất bại trong việc tuyển dụng lao động, thì vấn đề có thể không nằm ở phía những người lao động xin việc.

Trong quá trình tìm kiếm những nhân viên giỏi nhất, các doanh nghiệp đôi khi áp dụng những nguyên tắc tuyển dụng thực tế lại gây bất lợi cho chính doanh nghiệp mình. Dưới đây là 4 vấn đề phổ biến nhất khiến cuộc phỏng vấn của doanh nghiệp bạn gặp thất bại.

1. Liệu bạn có phải là ông chủ quá đề cao bản thân mình?

Nếu không có một chiến lược tuyển dụng kỹ càng, những nhà tuyển dụng thường bị thu hút bởi những ứng cử viên biết bộc lộ tính cách của mình

2. Liệu bạn có quá cầu toàn hay không?

Không quá ngạc nhiên với câu hỏi vì sao việc tuyển dụng lao động có trình độ cao lại khó đến thể? Có thể là những yêu cầu Bạn đưa ra với các ứng cử viên quá cao

3. Công việc tuyển dụng của công ty bạn có quá sức không?

Vậy bạn sẽ làm gì nếu mắc lỗi trong quá trình tuyển dụng? Đây là chính vấn là điều khiến bạn mất khả năng kiểm soát trong quá trình tuyền dụng.

4. Làm thế nào để không quá rối lên trong khi tuyển dụng?

Việc tuyển dụng cũng giống như việc bán hàng vậy. Bạn cũng cần phải phát triển mạng lưới sâu rộng và xây dựng các mối quan hệ. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tìm người tài về cho công ty bạn.

VNJobs
Theo TTVN/INC
Số lần xem: 262 Lên đầu trang
Các bài viết khác
Chọn nhân viên có “Tâm” hay “Tài” ?
Tuyển dụng nhân viên có năng lực
Top 10 kỹ năng nhà tuyển dụng tìm kiếm
Gợi ý cho các doanh nghiệp nhỏ tuyển nhân viên
Thế nào là một nhân sự cao cấp?
Tuyển dụng nhân tài
Tháng 6-2011: TP.HCM cần 23.000 lao động
Tuyển dụng nhân sự cao cấp
Bí quyết lọc hồ sơ hiệu quả
5 Bí Quyết Tuyển Người Tài
Chuyên mục
Người Khuyết Tật (31)
Kỹ Năng Phỏng Vấn (7)
Cẩm Nang Thu Hút Nhân Tài (10)
Cẩm Nang Tuyển Dụng Nhân Tài (21)
Quản trị nguồn nhân lực (24)