NHẬP MÔN QUẢN TRỊ NHÂN SỰ
Quản trị nhân sự là một lĩnh vực quan trọng trong bất kỳ tổ chức nào. Khái niệm này được đề cập lần đầu vào thập niên 1960, khi chất lượng và giá trị của lực lượng lao động trở thành công cụ đắc lực trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty trên thị trường.
Quản trị nhân sự thật sự nổi bật khi các yêu cầu như làm thế nào để kích thích năng lực của lực lượng lao động hiên có, làm thế nào để xây dựng một văn hóa tốt, một thói quen tốt trong lực lượng lao động để hỗ trợ công ty đạt được mục tiêu kinh doanh, làm thế nào để chọn được những lao động đúng cho các vị trí trong công ty … Loạt bài viết sau đây nhằm chia sẽ các kiến thức cơ bản về quản trị nhân sự trong một tổ chức. Các bài viết sẽ bao gồm các nội dung :
1 Quy trình lựa chọn và tuyển dụng nhân sự
2 Đánh giá hiệu quả lao động và quy trình khen, thưởng
3 Quy trình phát triển lực lượng lao động trong tổ chức kinh doanh
4 Các vấn đề cơ bản trong chiến lược quản trị nhân sự
5 Đạo đức kinh doanh
6 Bản chất của một tổ chức kinh doanh
7 Quan hệ giữa sự lãnh đạo và sức mạnh của đội ngũ
8 Quản trị nhân sự trong môi trường đa văn hóa
9 Quản trị tri thức trong tổ chức kinh doanh
10 Bàn về sự thay đổi lực lượng lao động trong tổ chức kinh doanh để nâng cao năng lực cạnh tranh.
Hẹn gặp các bạn trong các bài viết tới.
LÊ MINH TRÍ
Theo Jobs Vietnam
Số lần xem: 1259 Lên đầu trang
Các bài viết khác
Xây dựng lòng đam mê công việc
Minh bạch và tin tưởng
Quản lý nhân viên thời khủng hoảng
Quản lý nhân viên mùa... EURO
Sếp giỏi - quyết đoán chứ không độc đoán
Đối phó tình trạng nhân viên nghỉ làm “như cơm bữa”
Để đánh giá chính xác năng lực nhân viên
Nâng tài quản lý với “Tối đa hóa năng lực nhân viên”
Do đâu nhân viên nản việc
7 dấu hiệu báo động từ nhân viên
Chuyên mục
Người Khuyết Tật (31)
Kỹ Năng Phỏng Vấn (7)
Cẩm Nang Thu Hút Nhân Tài (10)
Cẩm Nang Tuyển Dụng Nhân Tài (21)
Quản trị nguồn nhân lực (24)