Để trở thành nhà lãnh đạo tuyệt vời
Có rất nhiều cách để trở thành nhà lãnh đạo tuyệt vời, và theo nghiên cứu mới nhất “Bí mật quản lý: Bật mí suy nghĩ trong sự đánh giá tầm nhìn, uy tín và sức hấp dẫn của người quản lý”, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, một trong các cách thức để trở thành nhà lãnh đạo tuyệt vời trong mắt nhân viên đó là: biết cách úp mở.
Lãnh đạo phải biết chọn lựa giữa người có tài năng, tầm nhìn xa trong rộng với người nhân viên chỉ biết làm việc chăm chỉ.
Để đi đến kết luận này, các nhà nghiên cứu đã yêu cầu các ứng viên thể hiện sự lựa chọn của họ ở các tình huống khác nhau. Tình huống thứ nhất là đánh giá những đặc điểm nào của Steve Jobs đã hấp dẫn họ.

Với tình huống này thì đa số những người tham gia nó rằng họ bị Steve Jobs hấp dẫn bằng khả năng trời phú trong việc dự đoán các xu thế kinh tế từ đó đưa ra các chiến lược kinh doanh thích hợp.

Tình huống tiếp theo là đóng vai một nhân viên trong bộ phận nhân sự để phỏng vấn các ứng viên vào vị trí nhân viên bình thường trong công ty. Họ phải chọn lựa giữa người có tài năng, tầm nhìn xa trong rộng với người nhân viên chỉ biết làm việc chăm chỉ.

Và kết quả thật đáng ngạc nhiên khi đa số những người tham gia vào cuộc khảo sát đều không cho rằng những tính cách như tầm nhìn xa trông rộng hay khả năng biến mọi chuyện thành có thể thuộc tính cách của nhân viên bình thường. Hay nói cách khác, đa số mọi người nghĩ rằng, những đặc điểm đó chỉ nên có ở những CEO.

Như vậy, để trở thành một nhà quản lý hấp dẫn, đầy quyền lực trong mắt nhân viên thì bạn cũng nên biết cách “úp mở” những chuyện quan trọng, nó sẽ giúp cho cấp dưới của bạn cảm thấy tò mò về những chuyện đang xảy ra, và khi không hiểu rõ thì họ dễ dàng xem bạn là người có tầm nhìn xa trông rộng, điều này cũng dễ hiểu như một nhà ảo thuật làm cho khán giả ngạc nhiên bằng những chiêu bài mà ông ta không-thể-cho-ai-biết. Trong tiềm thức của mỗi người luôn tin vào những điều kỳ lạ, mặc dù họ luôn miệng bảo rằng chuyện đó là viễn vông.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cũng khuyến cáo rằng bạn không nên quá lạm dụng chiêu thức này. Nếu không cẩn thận điều này có thể làm cho bạn mất đi sự tín nhiệm.


VNJobs
Theo Inc.com - dịch HOÀNG THI - Doanhnhansaigon
Số lần xem: 101 Lên đầu trang
Các bài viết khác
Bí quyết lãnh đạo doanh nghiệp thành công
Sa thải nhân viên: cũng cần đúng cách
Giải quyết "cạnh tranh" trong nội bộ công ty thế nào?
Giữ chân nhân viên trong giai đoạn khủng hoảng
Nhân viên bỏ việc, vì sao nên nỗi ?
Bí quyết huấn luyện nhân viên hiệu quả
Chuyện con kiến
Chuyên mục
Người Khuyết Tật (31)
Kỹ Năng Phỏng Vấn (7)
Cẩm Nang Thu Hút Nhân Tài (10)
Cẩm Nang Tuyển Dụng Nhân Tài (21)
Quản trị nguồn nhân lực (24)