Tạo điều kiện cho nhân viên làm lãnh đạo
Brian Halligan, CEO của Hubspot – một công ty chuyên về phần mềm marketing chia sẻ: “Khi một nhân viên mới có ý tưởng sáng tạo thúc đẩy việc kinh doanh thì nên khuyến khích họ đảm đương vị trí trưởng nhóm và chịu trách nhiệm cho sáng kiến của mình. Cách làm này đem đến một môi trường sáng tạo bình đẳng. Chúng tôi cần tăng cường sức mạnh của công ty và người đóng vai trò lãnh đạo phải là người hiểu rõ khách hàng nhất.

Vui vẻ lên

“Khi sự vui vẻ trở trành một phần của công việc thì sẽ giúp nhân viên hiểu nhau hơn”.
Paul Spiegelman-CEO của công ty Beryl cho rằng: “Khi sự vui vẻ trở trành một phần của công việc thì sẽ giúp nhân viên hiểu nhau hơn”. Vì vậy ông đã lập ra một “Nhóm những người tuyệt vời và vui vẻ” và tổ chức “ Ngày Pijama” hay “ Ngày thời trang thập niên 70” để đem đến niềm vui và tiếng cười trong công ty. Mặc dù những ý tưởng này không liên quan đến công việc nhưng nó đã tạo nên những niềm vui, sự hứng khởi cho nhân viên.

“Tặng” công ty cho nhân viên

Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc cho nhận viên cùng sở hữu công ty của mình chưa? Chương trình nhân viên sở hữu cổ phần là một cách làm nhằm thu hút, thúc đẩy động lực cho nhân viên làm việc. Nhân viên sẽ được hưởng lợi nhuận trực tiếp từ sự thành công của công ty. Foss Miler, nhà sáng lập của Sawbones Worldwide đã cho phép nhiều người đã làm việc lâu năm tại công ty được hưởng chế độ này.Nó mang lại ý nghĩa lớn cho những nhân viên trước khi nghỉ hưu cảm thấy vui vẻ và hài lòng.

Điên rồ một chút cũng chẳng sao

Eric Ryan là chủ một công ty sản xuất xà phòng và những sản phẩm lau chùi ở San Francisco, ông đã nghĩ đến chuyện tạo một văn hóa đoàn thể kì lạ gợi cảm chứng cho nhân viên nỗ lực. Ryan không ngần ngại ăn mặc ngộ nghĩnh, hát hò trong thang máy, hay tổ chức nhảy flash mod tại công ty. “ Điều này nhắc cho mọi người nhớ rằng, ừ tôi đang làm việc ở một nơi thật sự đặc biệt”

Hãy viết thư tay cho họ

Stanley McChrystal là một vị tướng về hưu của quân đội Mỹ, là thủ lĩnh của hơn 150.000 quân nhân. Tuy nhiên, điều này không làm ông xa cách với cấp dưới. Thật vậy, hàng năm ông đã gửi hơn 2000 bức thư viết tay lời cảm ơn của mình đến các binh sĩ. Và trong bài diễn thuyết tại Inc 2011 ông đã phát biểu “Tôi cũng đã từng nhận rất nhiều thư cảm ơn của mọi người”.

Hãy để nhân viên nghỉ ngơi

Mặc dù việc này dường như hơi vô lý, giấc ngủ ngắn có thể là một cách tuyệt vời để thúc đẩy nhân viên. Trên thực tế, nhiều công ty có phòng cho nhận viên ngủ một giấc ngắn kể cả khi giấc ngủ đó chỉ kéo dài 15 phút. Zephrin Lasker CEO của một cửa hàng quảng cáo ứng dụng điện thoại với 60 người tại Brooklyn,Pontiflex cho biết, ông đã chuyển hẳn một phòng dịch vụ máy tính sang thành phòng nghỉ ngơi. Theo ông thì điều này có ý nghĩa rất quan trọng, nó giúp chúng ta lấy lại năng lượng và đặc biệt đối với cá nhân ông, việc nghỉ ngơi giúp ông suy nghĩ sáng tạo hơn.

Tư vấn cho mọi người

Hoạt động tư vấn hướng dẫn giúp mọi nhân viên có sự liên kết với nhau và có sự đồng cảm hơn về vai trò của những người khác. Tại Allen & Gerritsen-một công ty tư vấn chiến lược thương hiệu, ngay cả giám đốc điều hành Andrew Graff cũng có cố vấn là Eric Leist, 22 tuổi là một nhà chiến lược công nghệ.” Chúng tôi có một nhóm làm việc rất đa dạng và tuyệt vời”. Một nhân viên của công ty chia sẻ :” Chúng tôi có một công việc tuyệt vời, cuộc sống cân bằng, hơn nữa chúng tôi còn có một nhóm quản lý cấp cao và bộ phận nhân sự luôn luôn tạo điều kiện cho nhân viên có cơ hội làm việc và hưởng hoa hồng”


Theo Imediaconnection.com - dịch THÙY GIANG Doanhnhansaigon
Số lần xem: 97 Lên đầu trang
Các bài viết khác
Để trở thành nhà lãnh đạo tuyệt vời
Bí quyết lãnh đạo doanh nghiệp thành công
Sa thải nhân viên: cũng cần đúng cách
Giải quyết "cạnh tranh" trong nội bộ công ty thế nào?
Giữ chân nhân viên trong giai đoạn khủng hoảng
Nhân viên bỏ việc, vì sao nên nỗi ?
Bí quyết huấn luyện nhân viên hiệu quả
Chuyện con kiến
Chuyên mục
Người Khuyết Tật (31)
Kỹ Năng Phỏng Vấn (7)
Cẩm Nang Thu Hút Nhân Tài (10)
Cẩm Nang Tuyển Dụng Nhân Tài (21)
Quản trị nguồn nhân lực (24)